Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Hướng dẫn cách bảo quản cũng như sửa chữa scorotron trong máy photocopy

Hệ thống scorotron

Mục đích của hệ thống scorotron là đảm bảo diện tích đồng đều được đưa vào drum. Hệ thống này bao gồm lưới scorotron và varistor, chúng có nhiệm vụ ổn định điện tích do dây phóng điện hoa phát ra, nhờ đó drum được tích điện đồng đều. Lưới scorotron được nới với varistor, nó là linh kiện bán dẫn chỉ được dẫn điện khi có điện áp cao hơn giới hạn cho trước. (DONGPHATCOPY.COM - Dịch vụ cho thuê máy photocopy chất lượng và uy tín )
Mô hình về lưới scorotron được thiết kế bằng hình vẽ ( dịch vụ cho thuê máy photocopy )

Cho thuê máy photocopy - Ví dụ như varistor chỉ dẫn điện tích có điện thế lớn hơn 600 volt. Dây phóng điện phóng ra điện tích 600 volt. Tuy nhiên dâu điện hoa phát ra điện tích tập trung 650 volt ở các vùng bị dơ. Mọi diện tích lên đến 600 volt đều được phép đi qia lưới scorotron để đến drum, còn các diện tích lớn hơn 600 volt thì không. Thay vào đó, chúng đi qua varistor và đến mát. Điều này giữ cho điện tích được phát đến drum ổn định ở 600 volt.

Tháo hệ thống scorotron

Bạn nên thóa lưới scorotron ra và làm sạch định kỳ. Lưới scorotron bị dơ tạo ra diện tích không đồng đều trên drum và trên bản photocopy sẽ có vài vùng bị tối. Lưới scorotron thường được gắn với bộ phận phóng điện hoa vì vậy bạn phải tháo rời toàn bộ cụm này để làm sạch lưới scorotron.
Mô tả về hoạt động của lưới scorotron.

Cho thuê máy photocopy - Giả sử bộ phận đóng điện hoa đã được tháo khỏi máy photocopy. Lưỡi scorotron treo phía trên dây điện hoa với các cọc ở hai đầu. Một trong các cọc này có lò xo nhằm duy trì độ căng của lưới scorotron. Để giảm đi sức chăng của lưới bạn nên ép cọc có lò xo vào phía trong. Lúc này bạn có thể tháo rời scorotron ra khỏi bộ phận của phóng điện hoa. Sau khi tháo rời lưới scorotron, bạn nên làm sạch cả hai mặt bằng vãi mềm, lau nhẹ toàn bộ scorotron theo chiều dài lưới từng lượt và cùng một chiều của nó.
Hướng dẫn về các tháo scorotron. (dongphatcopy.com dịch vụ cho thuê máy photocopy uy tín và chất lượng)
Nếu máy điện hoa có lớp cặn ozone màu vàng nâu tích tụ trên bề mặt và bạn không thể lau sạch được vết này thì bạn hãy đưa scorotron đến với vòi nước rồi dùng các ngón tay chà nhẹ để tách các lớp ozone ra khỏi lưới. Dung môi tốt nhất để loại bỏ lớp ozone này ra khỏi scorotron đó chính là nước. Nếu không cẩn thận bạn có thể làm vở cấu trúc tinh vi phức tạp của lưới scorotron đấy nhé! Khi lau sạch bạn có thể lắp chúng lại với nhau như ban đầu.
Mô tả về cách làm sạch lưới scorotron (Thuê máy photocopy giá rẻ ở đâu) 

Cho thuê máy photocopy - Để lắp lại lưới scorotron lên bộ phận phóng điện hoa, bạn ép và giữu cọc có lò xo vào phía trong, trượt các đầu lưới scorotron qua cọc này, sau đó bạn nhả cọc có lò xo ra. bạn phải bảo đảm được rằng lưới scorotron được lắp chính xác và không bị xoắn.

Nguồn bài viết: http://dvchothuemayphotocopy.weebly.com/home/cong-ty-cho-thue-may-photocopy-gia-re-tai-tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét