Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Hướng dẫn cách nạp điện đúng cách khi sử dụng máy photocopy

Bước đầu tiên trong quá trình photocopy đó chính là quá trình nạp điện tích. Mục đích của bước này là tạo ra một lớp điện tích. Trong tối lớp quan dẫn của drum có tác dụng như một chất cách điện, không cho phép điện tích đi qua để đến mát. Vì vậy, điện tích vẫn tồn tại trên bề mặt drum.
Trong bước chuyển hình, ảnh mực trên drum được chuyển lên giấy photocopy. Để thực hiện điều này, giấy được đưa đến tiếp xúc với bề mặt drum và điện tích mạnh được áp vào mặt sau tờ giấy. Ảnh mực bị hút về phía tờ giấy mạnh hơn so với drum và bám vào giấy photocopy.



Giá thuê máy photocopy tại tphcm - Thiết bị phóng điện hoa cuối cùng là điện hoa tách giấy, ở đó các bước tách giấy diễn ra ngay sau khi chuyển hình, giấy bám chặt bước này, trường điện xoay chiều mạnh được đưa vào sau tờ giấy photocopy để trung hòa mọi điện tích. Khi không còn điện tích tờ giấy sẽ tự động rơi khỏi drum.
Thiết bị điện áp cao của sản phẩm máy photocopy ( Giá thuê máy photocopy là bao nhiêu)

Sự phóng điện hoa trong bước nạp điện

Mục đích của bước nạp điện là cung cấp điện tích đòng đều trên toàn bộ bề mặt drum. Nếu điện tích không đồng đều, ảnh tích điện ẩn sẽ hiện hình không đồng đều. Bộ phận điện hoa tích được sử dụng để đưa điện tích điện thế cao đến dây phóng điện hoa. Điện tích này có thể có cực tính dương hoặc âm tùy theo thiết kế của máy photocopy. Dây điện hoa tích điện vào các phân tử không khí xung quang dẫn trên bề mặt drum. Điện tích đưa vào dây phóng điện hoa đi qua không khí để đến bề mặt drum. Do drum đang ở trong tối, lớp quang dẫn có tác dụng như một chất cách điện, do đó điện tích vẫn ở lại trên bề mặt drum cho đến khi bề mặt này được chiếu sáng.

Giá thuê máy photocopy - Theo thời giam sử dụng, điện áp đưa vào dây điện sẽ dẫn dây điện hoa sẽ đến sự oxide hóa tích tụ trên dây này. Bụ giấy và mực cũng có thể làm dơ dây điện hoa. Điện tích sẽ tập trung vào bị ri sét hoặc bị dơ và điện tích trên bề mặt drum không đồng đều, dẫn đến hình thành các vệt dài sáng hoặc tối trên bản photocopy.
Các vệt do dây phóng điện hoa bị dơ (Giá thuê máy photocopy tại hcm là bao nhiêu?)

Thóa thiết bị điện hoa tích điện

Để làm sạch và bảo trì bộ phận điện hoa, bạn cần tháo bộ phận này ra khỏi máy photocopy. Phương pháp tháo bộ phận, phóng điện hoa tùy thuộc từng model máy photocopy, nhưng vẫn có sự tương đồng. Bạn cần nhớ, các bộ phận phóng điện hoa được thiết kế để dễ tháo lắp và bão dưỡng thường xuyên. Sau đây là qui trình tháo bộ phận điện hoa tích điện ra khỏi máy photocopy thông dụng.
1. Rút phích cắm của máy photocopy ra khỏi ở điện.
2. Mở cửa trước.
3. Mở vỏ kẹp.
4. Tháo tất cả các nối kết của bộ phận phóng điện hoa, 
5. Trượt nhẹ bộ phận phóng điện hoa ra ngoài.

Giá thuê máy photocopy - Vấn đề chính từ bộ phận điện hoa tích điện là tạo ra một lớp điện tích không đều hoặc nạp điện không đủ cho drum. Nếu dây điện hoa hoặc  hộp kim loại bị dơ do bụi hoặc mực có thể dẫn đến sự tích điện không đều ở các vùng bị dơ. Điều này thường tạo ra một vệt đen trên các bảng photocopy. Trong một số tường hợp, bụi giấy trên giây phóng điện hoa tạo nên sọc trắng trên các bảng photocopy. Một sợi tóc nếu như chạm vào giây điện hoa có thể gây nên nối tắt dây điện hoa với phần điện hoa với phần hộp kim loại gây ra ngắn mạch.
Cách tháo bộ phận phóng điện hoa ( Giá thuê máy photocopy là bao nhiêu )

Dây phóng điện hoa bị mòn, bị rỗ, hoặc bị xoắn cũng có thể gây ra sự tích điện không đều. Dây phóng điện hoa được làm bằng giây điện mãnh, dể đứt. Dây phóng điện hoa bị đứt. sẽ tạo ra các bản photocopy trắng, do drum không nhận được điện tích. Một số máy photocopy sẽ giám sát điện áp được đưa vào các dây điện hoa và được lập trình để cảnh báo cho bạn rằng mã lỗi và chức năng nếu dây phóng điện hoa bị đứt.
Để dây phóng điện hoa làm việc tốt hoặc cần giữ giây sạch sẽ và thay mới khi giây phóng điện hoa chúng ta sẽ được tìm hiểu sau nhé!

>>Bài viết xem thêm:
Cho thuê máy Photocopy tại Quận 1, Quận 2, Quận 3 giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét